Đồng phục – mảnh ghép trong bộ nhận diện thương hiệu

Một thương hiệu mạnh, được khách hàng nhớ đến khi nhắc tới sản phẩm dịch vụ là mong muốn của rất nhiều doanh nghiệp. Chính vì vậy, xây dựng thương hiệu là chiến lược hàng đầu mà các doanh nghiệp đang theo đuổi và thực hiện. Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì, đồng phục có nằm trong bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp không ?

Bộ nhận diện hay còn được gọi là bộ nhận dạng thương hiệu là hình thức thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo, ngôn từ giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm dịch vụ và biết đến thương hiệu dễ dàng hơn. Về cơ bản cho một bộ nhận diện thương hiệu gồm có: hình ảnh thiết kế logo, tên thương hiệu, slogan, hồ sơ năng lực (profile) hay bộ tài liệu bán hàng (bộ Sales kit), catalogue, brochure,… Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:

1. Yếu tố nhận biết màu sắc và  logo

Dù không phác họa lại được hình ảnh cụ thể của một ngân hàng trong đầu nhưng người ta vẫn định hình được màu sắc đặc trưng: màu đỏ của Techcombank, màu xanh của BIDV,… Đó là yếu tố nhận biết đầu tiên, cơ bản nhất nhưng cũng tạo điểm nhấn ấn tượng nhất cho người nhìn.

2. Nhận diện bao bì, tem nhãn trên sản phẩm

Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp không những khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm của công ty bạn mà còn là công cụ đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm của bạn tới người tiêu dùng rộng rãi hơn. 

Mỗi sản phẩm được bán ra ngoài thị trường đều phải có một nét đặc trưng riêng của từng công ty, vừa là phương tiện tránh hàng giả, hàng nhái, vừa là cơ sở pháp lý khẳng định bản quyền sản phẩm. Đó là tem nhãn.

3. Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng

  • Đặt tên thương hiệu
  • Slogan sáng tạo độc đáo
  • Tiêu đề thư
  • Hóa đơn
  • Giấy viết thư
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên
  • Phong bì thư
  • Sổ tay nhân viên

4. Bộ nhận diện thương hiệu marketing

  • Catalogue
  • Brochure
  • Tờ rơi và tờ gấp
  • Hồ sơ năng lực
  • Website
  • Video quảng cáo
  • Mũ, nón, áo thun
  • Cặp, túi xách, sổ, bút
  • USB, móc khóa
  • Dù, ô, áo mưa
  • Các phương tiện vận chuyển (ôtô, xe buýt)

5. Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

  • Bảng hiệu (ngang, dọc)
  • Biển chỉ dẫn
  • Billboard, Pano
  • Không gian thiết kế nội thất

Có thể thấy rằng đồng phục nhân viên, mũ, nón, áo thun là một mảnh ghép nhỏ nhưng không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của công ty. Tuy mảnh ghép nhỏ nhưng nếu làm tốt, đồng phục sẽ làm nổi bât thương hiệu công ty trước khách hàng và trong các dịp sự kiện.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Messenger